Đau thương đến chết

Tôi mới đọc xong truyện này, nó là tiếp theo của Kỳ án ánh trăng của Quỷ Cổ Nữ. Cũng thuộc thể loại truyện kinh dị đó, nhưng mà có pha lẫn thêm nhiều yếu tố trinh thám nữa. Tôi đọc vừa thấy run run vừa thấy hứng thú. Truyện này dài hơn Kỳ án ánh trăng, có lẽ là gấp đôi, gồm 2 tập, tổng cộng đến 50 chương. Tập đầu thì kinh dị lắm, Đau thương đến chết mà, toàn các hình ảnh về ma mãnh, máu me, chết chóc, ... đọc thế nào đêm cũng không ngủ được. Phần 2 thì không đau thương như vậy, nhưng khá li kì vì các nhân vật đang lần lại nguồn gốc của sự đau thương đó.

Có vẻ như Quỷ Cổ Nữ rất thích Kim Dung và các truyện kiếm hiệp của ông. Trong Kỳ án ánh trăng cũng đã nhắc đến 1 phần rồi, còn trong này nhắc còn nhiều hơn nữa, có cả Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái. Họ không phải cao thủ võ lâm mà là các cao thủ hacker. 2 vợ chồng Quỷ Cổ Nữ là các kỹ sư máy tính ở Silicon cho nên họ lồng khá nhiều yếu tố về IT vào trong truyện. Còn nữa, cũng là do bắt chước Kim Dung viết các bộ truyện nối tiếp nhau như là Anh hùng xạ điêu -> Thần điêu đại hiệp -> Cô gái đồ long (Ỷ thiên đồ long ký), Quỷ Cổ Nữ viết Đau thương đến chết cũng như là tiếp nối của Kỳ án ánh trăng, với thời gian xảy ra là sau 10 năm, và có 1 số nhân vật ở phần trước cũng xuất hiện ở đây.

Truyện này có lẽ kết cấu chặt chẽ hơn Kỳ án ánh trăng, cách viết thì vẫn vậy vì cùng 1 tác giả. Nói chung là cũng nên đọc cho biết, nhưng mà lại khuyên 1 lần nữa, ai yếu tim hay dễ suy nghĩ thì đừng đọc, vì nó ám ảnh đấy. Tôi gom lại các file HTML của truyện được lấy tại diễn đàn Trái tim Việt Nam onlineÁi chà chà thành 1 file share ở đây, ai có hứng thú thì đọc nhé.

Download

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét