Ghi chép đầu tuần

Tranh thủ lúc đợi thằng bạn về ăn cơm, ngồi viết 1 chút cho blog khỏi "rêu phong".

***

Dạo này thấy trong người khá mệt mỏi. Có lẽ do thời tiết thay đổi làm nhiều người bị cảm cúm. Mình sụt sịt 2 tuần rồi :(. Tuyết giờ đã tan hết, trời cũng đã nắng lên nhiều. Chỉ là vẫn còn gió nên vẫn lạnh, còn bụi mù nữa. Cũng chẳng mấy chốc mà chớm hè, lúc đó cỏ mọc xanh rờn, hoa nở khắp nơi, cây cối trổ lộc, lại đi hái táo về ăn. Nhanh lắm, một khi đã tới thì chỉ cần vài ba ngày là thay đổi khắp mọi thứ. Rồi cả thời tiết nữa, sẽ nóng gần bằng ở nhà, rồi sẽ lại có những buổi chiều tụ tập dưới chân "ốp" (khu KTX) ngồi tán phét, ...

***

Tuần vừa rồi phải đuổi theo thằng bạn học cùng. Nó làm bài nhanh quá, đã gần xong, trong khi mình cứ thong thả. Học với nó cũng có cái hay, không theo không được. Mỗi lần như thế, làm bài xong là cảm giác thoải mái, lâng lâng, không còn phải lo lắng rằng ngày mai mình sẽ làm gì, tính xem lúc nào nộp bài, liệu cứ thế này có kịp không (mà chắc chắn rằng các câu trả lời đều bị "mua chuộc" rồi). Giờ thì cũng đã tạm ổn, chỉ có điều mấy ngày cuối tuần không được nghỉ "dưỡng sức" mà lại thêm sụt sịt.

Thằng bạn mình là nó chỉ khoái xem phim rồi ... hết! Nên nó rảnh là nó nghĩ đến học chứ ở đất Tambov này không biết làm gì. Nó không có đam mê lướt web như mình, hay đọc báo cũng không, blog thì càng không. Bên này nó vậy, web, game online và phim (mà muốn có phim thì cần có web để download) là thứ duy nhất khiến người ta giết thời gian nhanh chóng. Chả bù như ở VN, đôi khi tìm lúc rảnh cũng không có. Mấy đứa bạn tôi hồi nọ có nói với tôi là tôi may mắn hơn bọn nó vì còn có sở thích web, còn có thể viết blog, làm web, nghịch linh tinh ... còn bọn nó thì đôi khi ngủ dậy, mở máy tính ra để chơi game (quen tay) vì không còn biết làm gì cho hết ngày.

***

Vừa mới đọc blog của em gái, thấy nó viết lung ta lung tung mà đọc lại thấy vui :). Cái ngôn ngữ 9x kia mình kịch liệt phản đối dùng, mà sao đọc của nó thấy rất dễ truyền đạt cái sự vui vẻ, phấn khích của nó sang mình. Hay thật, mình thì không làm được chuyện đó, có lẽ tính nó thế, tính mình lại khác. Được cái 2 anh em rất hợp nhau nên dù thế nào thì cũng không thành vấn đề :D

***

Kết thúc dòng cuối cùng cũng là lúc thằng bạn gõ cửa, trở về từ ... mấy trận bóng đá. Bụng đói quá rồi, "cẩu xực" thôi. Chúc mọi người 1 tuần vui vẻ!