Kỷ niệm 5 năm ở Nga (ảnh chụp và giới thiệu)

Ky niem 5 nam o Nga

Bài viết này là của Sơn cọ, thằng bạn cùng đoàn sang Nga cùng với tôi. Mặc dù tôi đã viết 1 bài về kỷ niệm 5 năm này rồi, nhưng ghé blog của nó đọc thấy nó viết hay quá, nên cầm lòng không được, đành copy qua đây để lưu lại, kỷ niệm là của chung mà ;).

24.02.2009, kỷ niệm 5 năm của đoàn chúng tôi ở nước Nga đẹp tươi và vô cùng lạnh lẽo. Nhận phần chắp bút viết vài dòng entry kỷ niệm, ngồi vuốt mòn cả bàn phím mà không có chữ nào chạy ra. 5 năm trôi qua, kỷ niệm đã có nhiều, ngồi kể lại thì biết bao nhiêu, thôi đành để dành cho hoài niệm. Khi nào lăn ra đời, phải đối diện cuộc đời, phơi phới, đẹp tươi, lạnh lùng, nhiêu khê hay bạc bẽo thì đó là chuyện của thời gian và hướng đi riêng mỗi đứa. Năm nay cũng là một năm đặc biệt! Đầu hè 2009, 6/17 đứa sẽ rời nước Nga trở về nhà và kiếm tìm cơ hội cho tương lai. Còn lại 11/17 đứa khóa magis - KT tiếp tục cuộc hành trình thêm 1 năm nữa. Những hình ảnh bên dưới có lẽ là lần cuối cùng đầy đủ 17 đứa chúng tôi được ở bên nhau giữa trời Nga màu trắng.

Kỷ niệm 4 năm lần trước, thằng Đức trưởng đoàn đã bình bầu rồi, năm nay tôi đành chuyển sang bình…..loạn. Vừa lẹ, vừa…..í ẹ, vì những dòng dưới đây tôi phải đóng một lúc…..17 vai, tha hồ nói nhăng nói cuội.

I) Lần theo dấu vết tội phạm:


1. Chế tạo máy:


1.1 Trần Ngọc Tuấn Anh:



Chào các bạn! Tớ là Trần Ngọc Tuấn Anh. Trước quê tớ ở Tuyên Quang nhưng gần đây đã chuyển hộ khẩu về Hà Nội. Sở thích của tớ là web và phần mềm. Sở trường của tớ là ăn…..tạp, không kị món gì (tớ là người duy nhất trong đoàn uống được Sok cà chua của Nga – một loại nước ép trái cây lờ lợ và có mùi như máu – soncoru).

Năm xưa khi mới qua Nga, tớ là một hậu vệ khét tiếng nhưng phong độ và niềm đam mê trái bóng của tớ đuội dần đều theo thời gian nên tớ đã giải nghệ. Hiện tớ đang là admin diễn đàn sinh viên Việt Nam trong thành phố và MC chương trình Love Bridge – một chương trình âm nhạc theo yêu cầu của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại đây.


Kỷ niệm 5 năm lần này, chương trình trong nhà diễn ra tại phòng tớ - căn phòng to nhất và cũng…..bừa bộn nhất. Tớ nắm chức tiểu đội trưởng tiểu đội dọn dẹp và rửa bát.

1.2 Nguyễn Thanh Sơn:



Chào các bạn! Mình là Nguyễn Thanh Sơn, quê ở Hà Nội, chung phòng với Tuấn Anh ở trên, nickname của mình là Sơn vẹo (vì mũi mình đã qua một lần phẫu thuật bất đắc dĩ – soncoru). Sở thích của mình là đá bóng, thần tượng Manchester United. Sở trường của mình là đi bóng ngoáy cháo qua hàng loạt hậu vệ rồi tung sút (lâu lâu mới vào – soncoru).

Từ khi mới qua Nga đến nay, mình là người duy nhất trong đoàn không có gì đổi khác về bề ngoài trong khi bạn bè mình có nhiều đổi thay như tắc ké: béo, gầy, đen, trắng, tóc cắt ngắn dài, mặt mày trơn láng,…..(cả hói nữa – soncoru).


Kỷ niệm 5 năm lần này, mình được ưu tiên lên hình nhiều nhất vì năm sau mình không còn ở đây nữa rồi (thực ra máy lia tới đâu mình lao ngay tới đó – soncoru).

1.3 Nguyễn Đức Dũng:



Chào các bạn! Mình là Nguyễn Đức Dũng, quê ở Nghệ An, nhà ở Vĩnh Long (hàng xóm với anh Trung Dũng – MC “Sức sống mới” đấy). Sở trường của mình là uống nước trà và bàn luận chuyện kinh tế thị trường, chính trị, khủng bố, mafia, cháy rừng, tìm trẻ lạc,…..Ngoài ra mình còn có khả năng lắc hông rất dẻo nên đã từng sắm vai Lọ Lem 2008 trong vở kịch cùng tên của sinh viên Việt Nam tại đây.

Nickname của mình là “Dũng sầu đời” vì khi mới qua, mỗi lần buồn tình là chiều hè mình lại vác chai bia ra bờ hồ ngồi uống, bạn bè gọi về ăn cơm cũng ứ chịu về.


Trong đội bóng 11 người trong đoàn, mình sắm vai tiền đạo may mắn, gần như trận nào cũng ghi bàn, lùng sục cả trời Âu này chắc được mỗi Pippo Inzaghi là giống mình nhất.

Đến lần kỷ niệm 5 năm này, mình là một trong những người đổi thay nhiều nhất. Khi mới qua, mặt mình như là mặt trận và thân chả khác cây tre. Còn bây giờ, hãy nhìn xem, phong độ phết!

1.4 Lê Minh Trí Dũng:



Chào các bạn! Mình là Lê Minh Trí Dũng, quê ở Lâm Đồng. Nickname của mình là Dũng sư vì khi mới qua, mình đã có lần cạo đầu gần trọc nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi. Bây giờ tóc mình đã dài như giảng bài (phía trên lòi ra khoảng…..hói – soncoru) và mình thích được gọi là Dũng hiphop hơn. Sở trường của mình là trượt băng nghệ thuật và nhảy disco.


Trong đội bóng 11 người trong đoàn, mình sắm vai hậu vệ cánh với những cú tắc đẳng cấp ngang tầm Maldini và nổi tiếng với lối chơi bình thản như…..ông cụ. Về sau mình chuyển hướng sang âm nhạc hip hop và điều này đã mang lại cho mình ngôi vị vô đối trong làng hiphop thành phố (mỗi mình mình nghe – soncoru).

2. Môi trường:


2.1 Lê Thị Bích Ngọc:



Chào các bạn! Mình là Lê Thị Bích Ngọc, quê ở Huế. Nickname của mình là Ngọc ngố. Sở trường của mình là đá cầu siêu đẳng (chưa thua bất cứ con trai nào ở đây – soncoru) với những cú móc talon xuất quỷ nhập thần, nói giọng Huế đậm đặc nguyên chất (nghe chả hiểu gì – soncoru) và nấu bún. Sở đoản của mình là thấy món cá phải chạy dài và lâu lâu lại…..nói hớ.

Theo đánh giá của các bạn thì mình là người nghịch nhất, chạy nhảy nhiều nhất. Có thời gian mình mập nhất đoàn nhưng giờ mình đã lại ròm như xưa.


Với chất giọng đặc biệt nên mình luôn là cổ động viên ồn ào nhất trên sân mỗi khi đội bóng nam đoàn mình thi đấu (đứa nào át giọng là mình oánh ngay – soncoru).

2.2 Nguyễn Lê Kim Cương:



Chào các bạn! Mình là Nguyễn Lê Kim Cương, quê ở Huế. Nickname của mình là King Kong vì tụi con trai lấy theo chữ cái đầu của tên và tên đệm (K C). Sở thích của mình là búp bê, búp bê và búp bê.

Mình có lẽ là người ít thay đổi nhất về bề ngoài trong số các bạn nữ (ai cũng đã từng mập qua rồi, mỗi mình mình chưa mập – soncoru).


Hồi còn học khóa tiếng Nga, mình là người duy nhất khiến Dũng sầu đời tủi thân muốn khóc khi nếm trải cảm giác còng lưng lau dọn cho cả phòng ăn 6 người trong lúc mình ngồi trên giường lia lịa chỉ tay 5 ngón lau bên này, dọn bên kia (lâu lâu thằng Dũng lại diễn lại trò này để nhớ lại cảm giác “khi người đàn ông khóc” – soncoru).

3. Xây dựng:


3.1 Trương Quang Đức:



Chào các bạn, mình là Trương Quang Đức, quê ở Hà Tĩnh, mình là người già nhất đoàn (duy nhất sinh năm 84, dù là cuối năm – soncoru). Nickname của mình là Đức Đảng và gần đây là Doanh nhân thành đạt (chuyên đầu cơ nước nắm và đồ lương thực trên thị trường Liên Bang Nga – soncoru). Sở trường của mình là hát quan họ và nhạc cổ truyền (đặc biệt, mình có khả năng thiên bẩm là hát nhạc gì cũng ra…..quan họ, dù đó là “Đứa bé”, “Người ấy và tôi em phải chọn”, “Đàn ông không được quên hết tình còn nghĩa”, “Ngã ba tình”,….. – soncoru); sở thích của mình là đeo khăn choàng cổ trong nhà (phong cách thời trang pha trộn giữa Hàn Quốc cute và máu nhuộm bến Thượng Hải); thú vui tao nhã của mình là uống trà và sưu tầm ảnh gái.


Theo đánh giá của các bạn thì mình là người khá Bônsêvich, hay chọc ngoáy, thích phê bình, sống có tình và vẫn một mình chăn đơn gối chiếc (tớ chưa biết yêu – soncoru). Điều này thật cay đắng vì ở nhà phổ biến mốt người mẫu cặp đại gia mà mình bên này cũng đại gia nhưng không chân dài nào chịu cặp (thực ra liên hệ thì cũng có đầy nhưng đa số là…..đặt hàng nước mắm – soncoru).

Àh, mình là người duy nhất trong đoàn đã từng cạo trọc (trọc lốc – soncoru) đấy.

3.2 Trần Xuân Hưng:



Chào các bạn! Mình là Trần Xuân Hưng, quê ở Thanh Hóa. Nick name của mình là Hưng bống. Sở thích của mình là đá bóng và cày game (mùa hè, mình thường đi ngủ lúc 8 giờ sáng và đón bình minh lúc 6 giờ chiều – soncoru). Sở trường của mình là đi bóng lắt léo và sút hai chân như một. Thần tượng của mình là Đàm Vĩnh Hưng, Real Madrid và Che Guevara.

Theo đánh giá của các bạn thì mình là người khá lãng tử, phần lớn thời gian ở Nga mình đều để tóc dài (trong khi những tên còn lại đều đã trải qua ít nhất một lần húi cua đến cạo trọc – soncoru).


Kỷ niệm 5 năm lần này, nhiệm vụ của mình là đi chợ nhưng mải cày game nên mình ngủ quên mất rồi (cả đứa nổi tiếng với tuyệt chiêu đánh thức bạn bằng cách vỗ bồm bập vào má như Tường bớp vẫn không lay nổi – soncoru).

3.3 Đào Trọng Tường:



Chào các bạn! Mình là Đào Trọng Tường, quê ở Nghệ An. Nickname của mình là Tường bớp. Sở thích của mình là cày game và học tập. Sở trường của mình là đấu vật trên sân cỏ ở vị trí hậu vệ dập (tức là tiền đạo đối phương kiểu gì cũng bầm dập – soncoru), vậy nên mình còn có thêm nickname là máy ủi hoặc xe tăng.

Khi mới qua Nga mình còm nhom như Ngộ Không, giờ thì mình béo như Bát Giới (cân nặng của mình thuộc hàng vô đối ở đây (8x kg) – soncoru) nên mình có thêm nickname nữa là Đôrêmon.


Mình là người duy nhất trong đoàn xưng hô mày/tao với 6 đứa con gái (àh, trừ 1 chứ, người này mình xưng mày/tao thì mình sẽ bị tống ra đường ngay - soncoru).

4. Kinh tế:


4.1 Hoàng Thị Cúc Phương:



Chào các bạn! Mình là Hoàng Thị Cúc Phương, quê ở Hà Nội. Nickname của mình là chị Dậu (trùng hợp quá, lớp cấp II của soncoru cũng có 1 bạn nữ tên Phương, cũng nickname chị Dậu – soncoru), ngoài ra mình còn có thêm một nick name nữa là…..má Phương (cái này mỗi Dũng sư gọi – soncoru).

Theo bình bầu nhân kỷ niệm 4 năm năm ngoái, mình là người điệu nhất đoàn (cười che miệng, điện thoại cute, khuyên mũi – soncoru). Cũng đúng thôi vì con gái đứa nào chả điệu, mình chỉ là điệu hơn cả điệu chút thôi. Mới qua mình mập nhất đoàn, giờ đây mình đã mi nhon rất nhiều.


Àh, mình có lẽ là người teen nhất đoàn vì mỗi mình mình có sử dụng ngôn ngữ 9x (tU*. dU*ng hUm nAj..... GjA)n. vU v0*.... bU\n v0) c0*/.... – soncoru).

4.2 Phạm Thị Thanh Hà:



Chào các bạn! Tớ là Phạm Thị Thanh Hà, quê ở Ninh Bình. Nickname của tớ là Hà hâm. Sở trường của tớ là nấu ăn và xem phim sướt mướt. Sở đoản của tớ là đi xe bus phải ngồi ngược và nhắm tịt mắt mới đỡ bị say sóng (5 năm rồi vẫn thế - soncoru).

Theo đánh giá của các bạn thì tớ là người chịu khó, hay lam hay làm, thích ôm sô mọi việc, từ giặt giũ, đi chợ, nấu ăn, rửa bát, quét nhà, lau nhà, đổ rác, thủ quỹ, thư ký, bán hàng, trông trẻ, …..(thiếu mỗi cầm súng nữa là giống chị Út Tịch – soncoru).


Kỷ niệm 5 năm lần này, tớ là đạo diễn bữa tiệc, chỉ huy việc bếp núc, hậu cần (mình như vầy mà phải làm lính nó, bị bắt đi xé gà và cuốn chả ram – soncoru).

5. Công nghệ thông tin:


5.1 Nguyễn Thị Hải Yến:



Chào các bạn! Tớ là Nguyễn Thị Hải Yến, quê ở Thái Bình. Nickname của tớ là Yến nấm (vì da tớ trắng nhất đoàn, bé nhất đoàn (1m55) và có thời gian tớ béo tròn – soncoru). Tớ là người trẻ nhất đoàn (sinh gần cuối năm 1986 – soncoru). Sở thích của tớ là làm thơ (theo truyền thống nhập gia tùy tục, đoàn SV nào mới sang thì đêm họp mặt chào các anh chị tiền bối phải hát một bài, 16 bạn kia đều hát, mỗi tớ đọc thơ – soncoru).


Theo đánh giá của các bạn thì tớ là người hiền lành, trầm tính và ít nói nhất đoàn (nhất trong cộng đồng SVVN ở đây luôn ấy chứ - soncoru).

5.2 Lương Khắc Định:



Chào các bạn! Tớ là Lương Khắc Định, quê ở Hà Nội. Nick name của tớ là Định gà (tức là vấn đề gì tớ cũng gà, chỉ khi nhắc đến gái là mặt mày sáng rực – soncoru). Ở đây đa phần là fan của Man United, mỗi mình tớ thần tượng Chelsea. Sở thích của tớ là lướt web xem chuyện giật gân trong giang hồ (blog Quách Đại Ca, OnlyU – soncoru) và chat với các em gái teen 9x.

Lúc mới qua, tớ lành nhất đoàn, ngay cả phim GDGT chiếu trên kênh truyền hình Nga cũng không dám coi (ai bật trước mặt tớ thì tớ cắm đầu bỏ chạy – soncoru), còn bây giờ chuyện ấy chỉ là chuyện vặt (thằng Đức ku đánh vào cái tinh thần phóng khoáng ấy của tớ nên lâu lâu lại lẻn vào phòng tớ, mở phim GDGT lên và vặn volume to hết cỡ rồi…..bỏ chạy về phòng và không quên…..mở toang cửa nẻo, già trẻ, trai gái đi qua cũng đều giật hết cả nảy vì những “âm thanh lạ” phát ra, tớ đã nổi tiếng, nay lại càng thêm…..mang tiếng – soncoru).


Kỷ niệm 5 năm lần này, tớ nằm trong tiểu đội dọn dẹp, rửa bát. Chuyện vặt, vì đây cũng là nhiệm vụ thường niên của tớ trong phòng – dọn dẹp, rửa bát, quét nhà, đổ rác (nằm dưới ách thống trị của bếp trưởng Sơn cò – soncoru).

6. Kiến trúc:


6.1 Nguyễn Thị Thu Trang:



Chào các bạn! Tớ là Nguyễn Thị Thu Trang, quê ở Hải Phòng (sếp sòng chợ Sắt – soncoru). Nickname của tớ thì muôn vàn: quả lê, cá chọi, su hào, Trang béo, Trang già, Trang đoàn, Trang chị, sếu đầu đỏ,…..Sở thích của tớ là thời trang (chuyên vơ vét các mẫu quần áo thời trang ngoài siêu thị - soncoru), hát hò và xem phim Hàn Quốc. Thần tượng của tớ là Dima Bilan (một ca sĩ râu xồm người Nga, chuyên gia vừa hát vừa nhảy nhót, có khả năng hát tiếng Anh…..chẳng thằng Tây nào hiểu – soncoru). Món ăn ưa thích của tớ là lưỡi luộc chấm mắm tôm.

Tớ là người khá lãng mạn, yêu nước Nga qua những cánh đồng hướng dương vàng rực (hè nào cũng ra ngoại ô bẻ vài bông – soncoru), những thảm bồ công anh rực rỡ khắp các con đường, những cánh rừng ven sông lặng lẽ và những hàng táo chín mọng mỗi đầu thu (thu nào tớ cũng trèo cây thu hoạch vài giỏ nhét đầy tủ lạnh – soncoru).


Àh, khoe với mọi người là năm sau tớ sẽ trở thành hoa hậu Kiến trúc ở đây đấy (vì các chị học kiến trúc khác về hết rồi, còn mỗi mình tớ là nữ -> vô đối - soncoru).

6.2 Ca Hoàng Vĩnh Hảo:



Chào các bạn! Mình là Ca Hoàng Vĩnh Hảo (họ lạ nhất đoàn – soncoru), quê ở Quảng Nam, nhà ở Sài Gòn (gần Bà Quẹo – soncoru). Nickname của mình là Hảo gà vì mình chuyên thống trị lĩnh vực ẩm thực với món gà. Ngoài ra, mình còn có khả năng nấu thịt bò cà ri ngon vô đối (kỷ niệm năm nào cũng lãnh trách nhiệm nấu món này – soncoru). Sở thích của mình là opera và rock, thần tượng Tuấn Ngọc và Bức Tường.

Trong đám con trai trong đoàn, mình có lẽ là người thấp bé nhẹ cân nhất nhưng lại là người khỏe nhất vì mình có khả năng chống đẩy đến chán thì thôi, vật tay vô đối và là người duy nhất đến nay có khả năng tu liền một mạch 2 lon Baltika 9 (một loại bia Nga rất nặng mùi cồn, tụi Nga còn ngán – soncoru).


Theo đánh giá của các bạn thì mình là người bảnh nhất đoàn (mỗi tội đợt này quên cạo râu, nếu không thì lên hình lại càng le lói – soncoru).

6.3 Phạm Thanh Quang:



Chào các bạn! Tớ là Phạm Thanh Quang, quê ở Hà Nội. Nickname của tớ là Quang…..ghẻ (người đặt nickname này cho tớ vì sợ bị tớ trả thù nên đã đào tẩu khỏi nước Nga từ lâu – soncoru). Sở thích của tớ là đánh game và đá bóng (là tiền đạo, tớ có khả năng ghi những bàn thắng đáng kinh ngạc trong con mắt sửng sốt của cầu thủ và cổ động viên…..cả hai đội – soncoru).

Khả năng đặc biệt của tớ là ca hát. Với dây thanh quản vô tiền khoáng hậu, tớ có thể hát opera như Bằng Kiều, hát rock như Trần Lập, hát nhạc trẻ như Lam Trường và hát nhạc teen như công chúa bong bóng (ngoài ra tớ còn có khả năng tự mình thể hiện một bài song ca với bằng hai giọng nam nữ khác nhau – soncoru). Tớ là người cao nhất đoàn (và cũng là người cao nhất trong cộng đồng SVVN ở đây – 1m85 (hơn Bình Minh những 2 phân) – soncoru).


Kỷ niệm 5 năm lần này, tớ đảm nhận việc phụ trách âm thanh, loa đài (vậy nên khâu chuẩn bị 100 bài karaoke thì tớ đã thuộc hết 99 và là chuyên gia…..giật mic đồng đội – soncoru).

6.4 Nguyễn Ngọc Sơn:



Chào các bạn! Tôi là Nguyễn Ngọc Sơn, quê ở Phú Yên, là người đóng 16 vai trên (vai 17 này thì khỏi phải đóng). Nickname của tôi là Sơn cò vì hồi cấp II tôi ốm nhách, lại lêu khêu (sang Nga, có thời điểm tôi béo tròn (suýt đổi nick thành sonmapu (Sơn mập ú) thay cho soncoru) nhưng giờ thì không còn béo nữa. Sở thích của tôi là đá banh và đi rong. Thần tượng Baggio, Beckham và Manchester United.

Ngày xưa, khi mới qua Nga, tôi là một hậu vệ khét tiếng (chuyên gia thọc lét tiền đạo đối phương lúc kèm người) nhưng lười luyện tập nên phong độ cứ xuống dần đều và giải vừa rồi chuyển hẳn sang nghề bình loạn trận đấu.

Kỷ niệm 5 năm lần này tôi không có ảnh riêng nên đành post một tấm ảnh lúc vừa mới qua Nga, chụp cùng cô giáo dạy tiếng Nga Akxana Vladimirovna. Thời này còn chụp bằng phim, tôi phải scan lại tấm ảnh đã rửa. Khi đó tôi chưa đầy 19, còn cô cũng chưa đầy 26 tuổi (cùng sinh tháng 6), hiền như bụt (là cô hiền, không phải tôi). Khi tôi lên năm II thì cô đã lấy chồng và chuyển đến sống ở một nơi đâu đó giữa Moscow xô bồ, hào nhoáng mà tôi dù rất cố gắng vẫn chưa tìm lại được dù chỉ là một thông tin nho nhỏ.

II) Bình loạn linh tinh:


1. Linh tinh 1:



Tiểu đội rửa chén. Nhìn tớ cầm dao giống Quách Tĩnh không này? Mỗi tội cán dao lại khắc “Made in China”.


Cam mới gọt, măm măm nàh.


Kiểu victory này lên ảnh cả ngàn lần rồi, lần sau chuyển tư thế cho nó bớt teen đi! Giơ nắm đấm vào ống kính chẳng hạn.


Thú vui tao nhã của tớ là sưu tầm ảnh gái và chụp hình với mỹ nhân.


Dù cho thương trường khốc liệt có làm nếp nhăn trên đuôi mắt tớ thêm dày đặc thì đôi mắt ấy vẫn cần mẫn tia người đẹp như thường.


Đấy, đã bảo mà, có sai đâu.


Một em chưa đủ, phải hai em mới chịu cơ.


Mình đẹp đôi anh nhỉ!/ Không, nhìn anh vẫn đẹp hơn em chút đỉnh.


Phía sau là KTX.


Cute không nàh./ Ghừ, lạnh chết đi được, cute cái nỗi gì.


Trời lạnh quá, may mà mình ăn mặc “chuồn chuồn ớt” nên không thấy xinhê.


Wang iu, thương Wang nàh, mình cùng quay phim nàh.


Bạn cùng lớp nhưng cô này siêng hơn tôi gấp 100.000 lần


Hôm nay mình le lói nhất./ Không, tao mới là người le lói nhất, nhìn tóc tao đỏ chóe thế kia mà./ 2 thằng này hôm nay chạm mạch rồi.


Sáng dậy sớm, tia được cảnh này. Riêng Dũng Ngọc tới 11 giờ vẫn cuộn tròn mền “Tao buồn ngủ lắm!”.


Victory./ Victory.


Mặt mày làm sao sưng sỉa thế Hà? Tao thiếu nợ mày à?


Lục nữ cô nương./ Hề hề, mình lén chỉa súng vào mặt con Hà mà nó không biết./ Hehe, mình cho con Cương ăn đạn ngầm rồi mà nó vẫn cười toe.


Thập nhất anh hào. Đội bóng bách chiến bách thắng khi mới qua và bách chiến bách bại bây giờ.


Victory là nghề của nàng.

2. Linh tinh 2:


Trước mặt KTX là một ngọn đồi nhỏ (gọi là cù thì đúng hơn) do người ta đổ đất đấy để xây một công trình mới của trường. Mùa đông, tuyểt phủ trắng ngọn đồi và đây là nơi lý tưởng cho trẻ em trượt tuyết. Chưa thấy người lớn nào trượt tuyết ở đây bao giờ, trừ những người…..Việt Nam.


Triền đồi 1


Triền đồi 2


Dù xe lao xuống chóng mặt, tớ vẫn không quên tươi cười & victory.


Oái, xe lao nhanh quá!/ Miumiu đừng sợ, đã có anh là mèo máy Đôrêmon đây.


Mình là đàn ông, mình ứ thèm victory, mình chỉ khoái giơ nắm đấm thôi.


1 nặng cân nhất + 1 cao to nhất phối hợp nhịp nhàng cùng…..hành hạ chiếc xe.


Này thì chất 3 này.

Rồi còn chất 4 này. Hậu quả của chiếc xe dành cho trẻ con là rạn xương sườn, phải đưa vào xưởng khâu vá.

Sau đó chúng tôi còn đến khu vực đường bờ sông, con đường thơ mộng, nơi có những con dốc trơn trượt hơn rất nhiều. Xe rạn xương sườn nên đành phải trượt bằng những tấm carton kê dưới…..vòng 3. Đứa trước vòng tay khóa chân đứa sau. Tuy vậy, thỉnh thoảng đoàn tàu vẫn đứt đoạn khi khởi hành tạo thành những pha tông nhau tóe lửa. Đây cũng là trò chơi yêu thích của trẻ em Nga mỗi mùa đông lạnh.

Carton kê trên con dốc băng trơn đưa đoàn tàu lao bắn xuống với tốc độ gần gấp đôi cầu trượt nước công viên. Chỉ biết la chứ chả đứa nào dám mở mắt.

Pin pin, tránh đường, tránh đường.

Tai nạn giao thông. Tài xế đoàn tàu 1 đã bỏ của chạy lấy người, tài xế đoàn tàu 2 đang kẹt cứng trong mớ hỗn độn.

Linh tinh 3:



Trước con đường dẫn vào tòa nhà khoa Xây dựng – Kiến Trúc. Thằng Dũng, mày làm cái trò gì thế kia?

Trước tượng đài Ngọn lửa bất tử. Rất may hôm nay trời nắng đẹp. Ngay hôm sau đó, trời chuyển âm u và tuyết rơi mịt mù.

Trước nhà thờ Xpaxa-Preobrazhenski.

Và cây cầu treo bắc ngang sông băng, dòng sông kỷ niệm.