Lầy lội!

Vừa mới đi ra ngoài về. Hôm nay trời mưa, đường lầy lội. Tuyết cũng đã bắt đầu tan cách đây mấy hôm. Tuyết tan làm đường bẩn đi nhiều, trời mưa nữa nên chẳng khác gì đường đất ở Việt Nam. Vừa bẩn vừa lầy, lại còn trơn do còn sót lại ít băng đọng lại bên mép đường. Tội nghiệp những ai đi không cẩn thận, ngã oạch 1 cái là chắc chắn phải về thay ngay quần áo. Ngày hôm qua thằng bạn mình cũng bị ngã rồi, khổ thân nó, tay xách laptop để mang bài cho thầy giáo xem, ai dè đo đường 1 cái, may mà chỉ bẩn cặp xách chứ không ảnh hưởng đến cái máy.

Ngày xưa trước khi sang đây, hay mộng tưởng đến cảnh tuyết trắng, rồi ném tuyết và nặn người tuyết. Sang đây rồi mới thấy tuyết cũng chẳng thích thú được đến như vậy. Mùa đông tuyết nhiều, trắng xóa thật đấy, nhưng ảm đạm lắm. Trời thì cực lạnh, nên chẳng ai muốn đi ra ngoài cả, kể cả đi học đôi khi cũng lười. Rồi khi tuyết tan mới là cực hình. Không có lúc nào ở Nga xấu như là lúc tuyết tan. Đi ra ngoài đường là phải tránh xa xe ô tô, không khéo nó lướt qua làm nước bẩn bắn vào quần áo. Đường bẩn 1 phần là do đất gặp tuyết tan trở nên bùn lầy. Một phần là do mùa đông, đường trơn, người ta phải rải cát lên mặt đường để tăng ma sát, đi lại không bị trượt; khi tuyết tan cát hòa vào với nước cũng làm bẩn không kém những vũng bùn.

Ai cũng mong mong sớm qua mùa đông để đón mùa xuân, mùa hè, vì 2 mùa đó là lúc mà cảnh vật thiên nhiên ở đây đẹp nhất. Có lẽ khoảng 1 tháng nữa mới đến, bây giờ vẫn còn là lúc giao mùa, đành phải chịu thôi, ai thay đổi được ông trời đâu nào.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét