Tùy biến địa chỉ Gmail

Dạo qua 1 số blog về thủ thuật Google không thấy có bài viết về 2 đặc tính thú vị này của địa chỉ Gmail, nên tôi post lên đây cho mọi người tham khảo. Điều này tôi biết qua 1 bài viết ở diễn đàn HVA, bài viết đó lấy nguồn từ trang Blog của Gmail.

Gmail có 2 tính năng rất thú vị giúp cho việc filter email trở nên dễ dàng hơn:

1. Bạn có thể thêm bao nhiêu dấu chấm tùy ý vào địa chỉ email của bạn mà nó vẫn chính là tài khoản của bạn. VD các địa chỉ email sau đều là 1 cả:

tenban@gmail.com
ten.ban@gmail.com
t.e.n.b.a.n@gmai.com


2. Phía sau user name và trước dấu @, bạn có thể thêm dấu cộng (+) kèm theo 1 đoạn text tùy ý. VD các địa chỉ sau cũng đều là 1:

tenban@gmail.com
tenban+hontap@gmail.com
ten.ban+cai.gi.tuy.thich@gmail.com

Lợi ích của việc có nhiều cách tùy biến địa chỉ mail

Lợi ích lớn nhất là bạn có thể lọc thư 1 cách dễ dàng. Thử tưởng tượng bạn đăng kí vào diễn đàn HVA chẳng hạn với 1 địa chỉ mail tenban+hva@gmail.com, và đăng kí diễn đàn tin học với địa chỉ tenban+ddth@gmail.com, như thế sau này muốn đọc thư ở đâu thì chỉ cần lọc thư là được. Rất dễ quản lí phải không?

Ngoài ra nó cũng có ích khi bạn đăng kí nhiều tài khoản trên các website. Vì phần lớn các diễn đàn, website hiện nay đều hạn chế 1 email chỉ được đăng kí 1 tài khoản, cho nên bạn thay đổi hình thức địa chỉ email (còn bản thân email vẫn thế) giúp bạn có thể đăng kí được nhiều tài khoản hơn. Tất cả các tài khoản đó vẫn dùng chung 1 email.

Còn 1 lợi ích nho nhỏ cũng khá thú vị khi bạn muốn trêu chọc ai đó. Giả sử bạn muốn làm quen với 1 đối phương nào đó, bạn nói email của bạn là tenban+tendoiphuong@gmail.com, có bất ngờ không nhỉ?

10 nhận xét :

  1. Cho mình hỏi là mình đăng ký gmail eồi thì bây giờ thêm .-+ được không vậy

    Trả lờiXóa
  2. Được bạn à, việc tùy biến này mình làm với địa chỉ email bất kì, đăng kí rồi hay chưa không ảnh hưởng gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đăng ký rồi thì bây giờ vào đâu trong gmail để thêm các dấu -+. vậy

    Trả lờiXóa
  4. Khong can phai chinh sua gi dau, cu send la duoc thoi.

    VD ban co email la abc@gmail.com roi, bay gio cu thu send mail den dia chi a.b.c@gmail.com, thu se duoc tu dong gui den hom thu cua ban la abc@gmail.com thoi.

    Trả lờiXóa
  5. Cái này tuyệt hay à nha. Thử phát.

    Trả lờiXóa
  6. Tức là mình đăng ký vào một diễn đàn nào đó với email là vidu.vidu@gmail.com thì khi họ gủi thông tin về cho mình cũng là viduvidu@gmail.com đúng không

    Trả lờiXóa
  7. Ừ, đúng rồi. Cậu cứ thử test cái thấy ngay thôi, tiện lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Vô lý. Giả sử tôi có hòm thư so1@gmail.com, bạn có hòm thư so11@gmail.com. Khi tôi tùy biến muốn hòm thư mình thành so1+1@gmail.com thì trùng với bạn à

    Trả lờiXóa
  9. Không phải bạn à, nếu bạn thêm dấu cộng thì những gì phía sau dấu cộng đó không được xét đến, có nghĩa là hòm thư so1+1@gmail.com sẽ được coi như so1@gmail.com thôi.

    Có khi nào bạn nhầm với dấu chấm không? Mình ghi thế này cho dễ hiểu, hi vọng sẽ giúp bạn:

    so1@gmail.com = so1+1@gmail.com # so1.1@gmail.com = so11@gmail.com

    Trả lờiXóa