Cuộc đời đó, có mấy ai mà hững hờ

Mấy hôm trước thằng bạn cùng phòng được mời làm khách mời của chương trình Tambov's Love Bridge 3. Có 1 câu hỏi cho nó thế này: "Bạn nghĩ thế nào về tình yêu khi xa cách", nó trả lời đại ý là "yêu hết mình cho ngày hôm nay". Tôi rất thích câu trả lời này.

Nếu như những gì mình có của ngày hôm nay, mình giữ gìn, trân trọng và cố gắng cho nó, thì nhất định trong tương lai sẽ có kết quả tốt, tôi luôn tin là như thế. Ngày tôi học cấp 3, khi sắp chia tay bạn bè mới nhận thấy 1 điều thật giản dị: khi sắp mất đi cái gì đó mới thấy nó thật quý giá. Thời gian độc ác lắm, nó chẳng đem lại cho chúng ta cái gì đã qua cả. Vì thế, phải trân trọng từng giây phút của cuộc sống, đừng hững hờ với nó, và với cả chính mình nữa.

Tôi ngẫm thấy mình còn nhiều thứ để làm, nhưng rồi vứt đó, để đấy, lần nữa lần nữa vẫn cứ không hoàn thành. Những lúc như thế, người bạn đồng hành là 1 đống lí do. Nghĩ ra lí do để chối từ dễ ợt, 1 phút là có thể đẻ ra hàng chục cái. Thế là lại để đến ngày mai, để rồi ngày mai lại có những lí do của ngày mai. Nhưng mà chỉ cần 1 lí do là có thể bắt đầu khác đi rồi. Đôi lúc cũng chán, biết là mình vịn lí do vớ vẩn, hay là trông người ta lười mình cũng "yên tâm" rằng mình không phải là đứa lười duy nhất.

Tôi có đọc cuốn "Rèn luyện nghị lực để lập thân", 1 cuốn sách rất tuyệt, nó chỉ có 1 mục đích thôi, là cho mình 1 sự bắt đầu, không còn những lí do cản trở nữa. Chắc ai cũng biết là khi bắt đầu rồi thì mọi thứ trơn tru hơn nhiều, chỉ có cái điểm bắt đầu - ai làm được thì người đó hơn người thôi.

Thời gian trôi nhanh lắm, có những giây phút ngoái lại mình lại thấy hối tiếc, để rồi "giá mà...". Thôi, phải bắt tay thôi. Còn 1 đống bài vở đang chờ mình, mải mê với Blog thì lại lỡ hẹn với chính mình...

PS:
1) Chương trình Tambov's Love Bridge đã có địa chỉ Blog tại http://360.yahoo.com/tambov_love_bridge, hiện đã phát hành được 3 số, nhưng số thứ 3 vẫn chưa upload lên mạng được. Khi nào upload, tôi sẽ giới thiệu với mọi người.
2) Mấy hôm nay rất vui khi có nhiều bạn bè mới ghé thăm và trao đổi link với Hỗn tạp. Chúc tất cả mọi người bạn của Hỗn tạp luôn cảm thấy thoải mái ở nơi đây.

2 nhận xét :

  1. Bài viết hay quá rất ý nghĩa cảm ơn admin nhiều mong có những bài viết như vậy hay hơn để chúng ta cùng rút ra bài học của người đi trước để chúng ta vững bước theo sau :D

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết này của em hay lắm :) Rất có ý nghĩa. Ko có chế độ thx post nhỉ ^^

    Trả lờiXóa